Thành công của dự án đường cao tốc M25 nhờ phối hợp nhiều giải pháp
1.Giới thiệu về dự án
Thành công của dự án đường cao tốc M25 nhờ phối hợp nhiều giải pháp. Đường cao tốc M25 vòng quanh London là một trong những xa lộ đông đúc nhất của châu Âu. Với lưu lượng giao thông gần 200.000 mỗi ngày. Năm 2012, London tổ chức Summer Olympic Games. Họ hy vọng sẽ thu hút thêm 1 triệu du khách. Mặc dù M25 không thuộc Olympic Route Network nhưng nó dẫn các du khách đến sự kiện này.
Để tránh tắc nghẽn giao thông, tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn. Highways Agency của Anh trao tặng một hợp đồng design, build, finance, and operate (DBFO) trị giá 6,2 tỷ £ vào năm 2009. Nhằm để phát triển và bảo trì M25. Mở rộng thêm 23 dặm về phía tây bắc và 17 miles về phía đông bắc, từ 3 làn xe lên 4 làn.
Highways Agency có trách nhiệm điều hành và bảo trì hệ thống giao thông ở Anh. Tập đoàn Connect Plus bao gồm Atkins, Skanska, Balfour Beatty và Egis Road Operation U.K. Atkins.Đây là công ty tư vấn kỹ thuật và thiết kế lớn nhất ở Anh. Đồng thời là công ty thiết kế lớn thứ 11 trên thế giới. Skanska là một trong những tập đoàn phát triển và xây dựng dự án lớn nhất thế giới Chuyên về xây dựng, phát triển các dự án thương mại-dân cư và quan hệ đối tác công-tư. Balfour Beatty là một doanh nghiệp về dịch vụ cơ sở hạ tầng mang đẳng cấp thế giới.
2.Thách thức được đặt ra
“Việc xây dựng sẽ bắt đầu vào mùa xuân năm 2009 và phải được hoàn thành vào mùa hè năm 2012.”-Theo David Owens, an engineer with the Skanska Balfour Beatty Joint Venture. “Điều này nghĩa là chúng ta phải hoàn thành dự án trong nửa thời gian so với thông thường.”
Việc xây dựng mới cũng bị hạn chế bởi ranh giới của đường cũ. “Bên cạnh thêm hai làn xe, kết hợp một rào cản dự trữ trung tâm mới. Bổ sung gantries và thêm ánh sáng bên đường”-Theo Hugh Woods, kỹ sư cao cấp của Atkins. “Vì vậy, cần phải thiết kế chính xác và phối hợp để phù hợp giữa đường cũ và M25. Hơn nữa, ba làn xe lưu thông phải được tiến hành trong suốt thời gian xây dựng. Nên phải lập kế hoạch xây dựng cẩn thận.
Những nhà thiết kế Atkins sử dụng Autodesk Navisworks Manage để tổng hợp thông tin thiết kế của họ. Đồng thời được phát triển với bên thứ 3 và phần mềm AutoCAD. Đội Skanska Balfour Beatty sử dụng phần mềm AutoCAD. Và AutoCAD Civil 3D để tương thích với các mô hình NavisWorks. “Không phải việc tạo ra hình ảnh đẹp”-Theo Owens. “Các giải pháp Autodesk BIM tạo ra kỹ thuật chính xác hơn và hiểu biết các dự án sâu sắc hơn.”
3.Gia tăng phối hợp
Để đáp ứng tiến độ, nhóm dự án dựa trên mô hình thiết kế phối hợp chính xác hơn. Mô hình thiết kế tích hợp của NavisWorks giúp đội phối hợp toàn bộ dự án. “NavisWorks giúp chúng tôi xác định và giải quyết các rủi ro liên ngành mà rất khó phát hiện”.- Theo Woods.
4.Giai đoạn quyết định
Khi thiết kế tiên hành xây dựng, nhóm dự án sử dụng mô hình thiết kế NavisWorks và AutoCAD Civil 3D. Để đẩy mạnh thiết kế và tạo ra mô hình xây dựng ảo. Nhóm cũng cho thêm các yếu tố như point clouds from laser scans và temporary works. “Mô hình xây dựng này làm cho tất cả các nhân viên có thể hiểu dự án.” –Theo Woods. “Nó thông báo quyết định lên kế hoạch xây dựng và giúp họ hiểu rõ hơn về các lựa chọn khi có thay đổi.”
5.Duy trì tiến độ
Nhóm nghiên cứu toàn bộ dự án sử dụng Autodesk Navisworks Freedom để theo dõi mô hình xây dựng. “Mọi người đều có thể sử dụng các thông tin khi đánh giá phương pháp tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ”-Theo Owens nói. “NavisWorks giúp chúng tôi lên kế hoạch, đáp ứng tiến độ dự án và duy trì hoạt động liên tục.”
6.Kết quả dự án
Dự án M25 hoàn thành đúng tiến độ trước mùa hè năm 2012. “Bằng việc giải quyết các lỗi trước khi xây dựng, chúng tôi đã tiết kiệm thời gian và chi phí”-Theo Woods. “Các giải pháp Autodesk BIM giúp chúng tôi tối ưu hóa thiết kế và thực hiện dự án an toàn, đúng tiến độ và theo đúng ngân sách ước tính.” Atkins & Skanska Balfour Beatty Joint Venture nhận được giải thưởng Autodesk BIM Experience nhờ sử dụng BIM cho dự án M25.