Những bộ phim đến với Oscar nhờ phần mềm đồ hoạ của Autodesk
14 năm liên tục, mỗi bộ phim được đề cử cho giải thưởng kỹ xảo hay nhất đều được định hình với công cụ của Autodesk. Công cụ làm phim kỹ thuật số.
Đề cử giải Oscar năm nay tiếp tục nâng hình ảnh kỹ thuật số lên tầm cao mới. Từ những nhân vật do máy tính tạo ra đến những hiệu ứng phức tạp nhưng chân thật như tàng hình để đánh lừa thị giác người xem. Autodesk xin gửi lời chúc mừng chân thành của mình đến các nghệ sĩ và kỹ thuật viên. Những người khiến khán giả say mê với những thước phim ngoạn mục. Chúng tôi hân hạnh được các nhà làm phim chọn để sử dụng công nghệ kỹ thuật số Autodesk từ việc lên kế hoạch đến việc hoàn thiện những lớp kĩ xảo cuối cùng.
Công nghệ của Autodesk đã được sử dụng để giúp các phim sau giành giải Oscar và đề cử Oscar:
Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất
Dị nhân Benjamin
Thắng giải Oscar. Matte World Digital. Với nhiệm vụ phải tái tạo lại bối cảnh của những năm đầu thế kỉ 20 qua cơn bão Katrina. Tạo cảnh 3D, mô phỏng đám đông và các bức tranh mờ. Họ sử dụng Autodesk 3ds Max là công cụ chính với mô hình Autodesk Maya 3D, hoạt hình. Và các phần mềm dựng hình bổ sung cho công việc của một số cảnh quay.
Asylum VFX sử dụng Maya, Autodesk Smoke – Phần mềm hoàn thiện hiệu ứng. Autodesk Inferno – phần mềm hiệu ứng hình ảnh. Và các hệ thống phân loại màu kỹ thuật số Autodesk Lustre cho 189 cảnh quay trong cuộc phiêu lưu tàu kéo bao gồm mô phỏng nước, môi trường kỹ thuật số và dùng vi tính tạo ra (CG) tàu ngầm.
Lola VFX tạo sự trẻ hoá từ 100 tuổi và 200 bức ảnh tăng cường trang điểm. Sử dụng một sự kết hợp của các công cụ, bao gồm Inferno và hệ thống Autodesk Flame.
Evil Eye Pictures sử dụng Maya và Autodesk Combustion. Đây là phần mềm tổ hợp máy tính để bàn tích hợp cảnh quay mờ và các hiệu ứng môi trường bên trong và xung quanh New Orleans.
Iron Man
Đề cử giải Oscar – Industrial Light & Magic đã đem nhân vật siêu anh hùng và kẻ thù của anh đến cuộc sống thực. Sử dụng Maya cho sinh động và mô hình hóa các bộ quần áo CG. Sử dụng Inferno – phần mềm hiệu ứng hình ảnh như là một phần của hệ thống Sabre của mình cho sự sắp xếp bố cục của trên 400 cảnh quay.
Pixel Liberation Front làm phim trong 19 tháng. ựa vào Maya để tạo ra mô hình tham chiếu cho previsualization rộng.
The Orphanage phát triển giao diện chân vịt và một sườn núi nổ tung bằng cách sử dụng 3ds Max và đã sử dụng Maya cho Gulmira, tên lửa thử nghiệm và các chuỗi Stark Jet.
The Dark Knight
Đề cử Oscar – Double Negative tạo ra phần lớn các hiệu ứng hình ảnh trong bộ phim này. Sử dụng kết hợp của các công cụ độc quyền và Maya cho hầu hết các công việc 2D và 3D. Maya thủy động lực giúp hình thành một chuỗi tai nạn máy bay trực thăng. Maya nCloth và Syflex Maya plug-in đã được sử dụng để mô phỏng vải áo choàng của Batman.
Phim hoạt hình hay nhất
Kung Fu Panda
Đề cử giải Oscar – DreamWorks Animation SKG phát triển các công cụ mới và quy trình công việc cho bộ phim 3D lập thể này. Sử dụng Maya để thiết lập và chằng buộc các camera lập thể, xây dựng bộ ảo, và vẽ hình ảnh chât lượng cao.
Phim hoạt hình ngắn
This Way Up
Đề cử Oscar – Nexus đã sử dụng một sự kết hợp của 3ds Max cho mô hình và hình ảnh động tạo ra độ nét kỹ thuật số cao cho phim hoạt hình ngắn này.
Oktapodi
Đề cử giải Oscar – Gobelins, l’ecole de l’image. Một nhóm sáu sinh viên từ các trường học ở Paris, đã tạo ra phim ngắn này bằng cách sử dụng Maya cho hình ảnh động.
Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất
Waltz with Bashir
Cine Post Production, một trong những phòng thí nghiệm điện ảnh lớn nhất của châu Âu. Dựa trên Smoke cho phù hợp và trực tuyến. Flame cho hiệu ứng hình ảnh. Và Lustre để phân loại màu kỹ thuật số.
Biên dịch: Nguyễn Trang