Cải tiến trong Maya LT 2017
Các tính năng mới trong Maya LT 2017 làm cho quá trình sáng tạo 3D dễ dàng hơn. Để các nhà sản xuất game indie có thể dành nhiều thời gian tập trung vào thiết kế trò chơi.
Các tính năng mới:
-
Mô hình hóa
Cải tiến biên tập hình dáng
Cải tiến các công cụ Shape Authoring giúp bạn kiểm soát tạo hình, tinh chỉnh, và làm hình ảnh động chính xác một cách chi tiết. Các công cụ giúp bạn tạo ra hình ảnh động phức tạp hơn ở các vùng yêu cầu mức độ chi tiết cao. Ví dụ như những thay đổi trên khuôn mặt. Các công cụ mới trong biên soạn Shape bao gồm hợp nhất Các chỉ tiêu, Clone Target, kết hợp hình dạng và hiển thị / ẩn ở giữa mục tiêu.
Tự động tạo LOD
Các công cụ mới giúp các nghệ sĩ 3D dễ dàng tạo ra mức độ chuyển giao chi tiết (LOD) dữ liệu cho tài sản 3D trò chơi.
Bây giờ bạn có thể xác định tỷ lệ phần trăm cắt giảm mắt lưới cho mỗi LOD và tạo ra các mắt lưới có thể được sử dụng trong động cơ.
Cải tiến công cụ mô hình hóa và UV
Phiên bản này tiếp tục cải thiện các công cụ tạo và khả năng của Maya LT. Một sáng kiến đã bao trùm nhiều phiên bản. Cập nhật cho các công cụ, chức năng và hiệu quả cung cấp những cải tiến đáng kể cho công việc lập mô hình hàng ngày.
- Cải thiện mirroring và cân đối công việc. Kể cả khi sử dụng các công cụ retopology QuadDraw.
- Lệnh Mirror UVs cho phép bản đồ UV được nhân đôi.
- Bản cập nhật của thuật toán đóng gói UV cho phép bản đồ UV được đóng gói một cách hiệu quả hơn để tối đa hóa không gian.
- Cập nhật các bản thuật toán xử lý tốc độ Unfold3D UV.
- Các thuật toán đằng sau công cụ mô hình kỹ thuật. Chẳng hạn như Bevel, Extrude, Bridge, và Faces Wedge . Cung cấp hiệu suất tốt hơn và nhất quán hơn.
- Một lựa chọn mới để hiển thị / ẩn các thành phần của một mạng lưới giúp cho các nghệ sĩ giảm tình trạng lộn xộn trên một đối tượng để cải thiện tầm nhìn trên các khu vực mục tiêu trọng tâm.
-
Hình ảnh động
Biên tập thời gian
Dễ dàng tạo và chỉnh sửa hình ảnh động phức tạp so với trước đây trong Maya LT. Time Editor là một nondestructive. Clip dựa trên trình biên tập phi tuyến tính có tính năng một giao diện người dùng trực quan và quen thuộc để làm việc với các đối tượng cảnh. Thiết kế cao cấp giúp cho nó làm việc với các đối tượng động dễ hơn. Nó cũng cung cấp một cách đơn giản để hiển thị dữ liệu keyframe chi tiết. Time Editor cũng giúp bạn nhập và chỉnh sửa dữ liệu chụp chuyển động thông qua các định dạng FBX.
Cải tiến Graph Editor
cải tiến khả năng sử dụng các tính năng Graph Editor. Giúp giảm thời gian và số lần nhấp chuột bạn cần phải thực hiện. Việc tăng cường giao diện người dùng có các đường cong hình ảnh động có thể nhìn thấy nhiều hơn và di chuyển dòng thời gian đến đầu Editor Graph. Bây giờ bạn có thể di chuyển các phím mà không cần chọn công cụ Move. Các cải tiến khác: dễ dàng điều chỉnh time range, tiếp tuyến trọng số có trước, một scrubbable Time Marker, và khung hình tương tác.
Xuất/nhập bản đồ skin weight
Nghệ sĩ linh hoạt hơn khi tạo và điều chỉnh trọng lượng bản đồ skin cho việc biến dạng da nhân vật.
Tái nhập một bản đồ trọng lượng da cho phép bạn thay đổi cấu trúc liên kết của một mô hình mà không cần phải hoàn toàn tái tạo một cái mới.
Công cụ hoạt hình được cải thiện
Nhận chỉnh sửa cập nhật lớp hình ảnh động, SplineIK, và các công cụ Cụm biến dạng.
Công cụ hoạt hình được cải thiện thêm SplineIK và Cluster biến dạng để giúp bạn tạo ra hình ảnh động vật đa dạng và phức tạp hơn.
Một công cụ xuất trò chơi được cập nhật làm cho việc quản lý và xuất bản nhiều clip hoạt hình trong một hoặc nhiều tập tin dễ dàng hơn.
- Trình biên tập lớp hoạt hình đã có sẵn. Hỗ trợ một hệ thống 2 lớp để chỉnh sửa hình ảnh động.
- Điều khiển nhân vật và hệ thống trang bị HumanIK làm cho nó tạo ra các nhân vật hoạt hình phức tạp dễ dàng hơn và sử dụng lại hình ảnh động trên nhiều mô hình nhân vật khác nhau.
Cuộn xương trong HumanIK
Hệ thống hình ảnh động HumanIK trong Maya LT bây giờ hỗ trợ lên đến 5 xương cuộn trên mỗi chân tay. Giúp tránh ảnh hưởng candy-wrapper có thể xảy ra khi một chân tay quay trên trục của nó.
Một bản cập nhật giao diện người dùng cho thấy nhiều xương cuộn và làm cho hệ thống hoạt hình HumanIK đơn giản để sử dụng hơn.
Công cụ Rig nhanh
Những nhà thiết kế mới làm quen với hình ảnh động có thể tạo ra các nhân vật dễ dàng hơn bằng cách sử dụng các công cụ Rig nhanh để tạo ra và đặt một thiết bị HumanIK trong hình học hai chân nhân vật của họ.
Người dùng có thể xác định vị trí đánh dấu hướng dẫn để cải thiện tính chính xác của vị trí thiết bị. Công cụ này cũng được áp dụng tạo lớp da cơ bản cho mô hình.
-
Ánh sáng, vật liệu, kết cấu và baking
Cải tiến quy trình làm việc baking Texture
Ánh đèn được hỗ trợ dựa trên quy luật tự nhiên. Cung cấp ánh sáng chất lượng cao hơn và bóng tối cho Turtle quy trình công việc kết cấu baking.
Các nút kết cấu tập tin bây giờ hỗ trợ các chuỗi hình ảnh. Cho phép các nghệ sĩ hình ảnh hóa hiệu ứng trò chơi xuất trước hoặc hình ảnh động Rotoscope. Sử dụng trình tự hình ảnh hoạt hình trên mặt phẳng hình ảnh.
Cải thiện công cụ baking Turtle
Maya LT hiện nay cung cấp nhiều tính năng Turtle hơn. Vì vậy các nghệ sĩ có thể tạo ra kết quả baking tốt hơn và phức tạp hơn.
Cài đặt trước baking mặc định cũng đã được điều chỉnh để cho kết quả tốt hơn. Để các nghệ sĩ quen thuộc với công việc kết cấu baking.
-
Quy trình công việc trò chơi độc lập
Không gian làm việc
Không gian làm việc được định nghĩa là giao diện người sử dụng và bố trí công cụ mà bạn có thể chọn từ trình đơn. Chọn cài đặt trước Workspace cho công việc hàng ngày như người mẫu, điêu khắc, chỉnh sửa UV, Rigging, và hình ảnh động. Bạn cũng có thể tạo và lưu bố trí tùy chỉnh giao diện người dùng phù hợp với công việc của bạn, làm cho nó dễ dàng hơn để làm việc theo cách bạn muốn.
Lồng ghép thị trường sáng tạo
Người dùng có thể tìm kiếm, browse, và mua nội dung 3D trên thị trường sáng tạo từ Maya LT.
Nhà sản xuất game cũng có thể sử dụng các thị trường sáng tạo để bán nội dung của họ.
Công cụ xuất game
Xác định nhiều động tác trong một tập tin Maya LT duy nhất với một tên và bắt đầu / dừng khung hình để làm cho việc xuất bản trong tương lai từ tập tin dễ dàng hơn. Xem lại những hình ảnh động dễ dàng hơn. Bảo đảm cài đặt xuất.
Xuất nhiều clip hoạt hình vào một tập tin duy nhất sử dụng FBX FBX Takes. Hoặc xuất nhiều clip hoạt hình ra file FBX cá nhân từ một tập tin Maya LT duy nhất.
So sánh MAYA FULL và MAYA LT: Sản phẩm nào tốt hơn?
Cấu hình máy yêu cầu
Phần mềm | |
Hệ điều hành | · Microsoft® Windows® 7 (SP1) và hệ điều hành Windows® 10 Professional
· Apple ® Mac OS ® X 10. 10. 5, và hệ điều hành 10. 11. x |
Trình duyệt | Autodesk khuyến cáo dùng các phiên bản mới nhất của trình duyệt web sau đây để truy nhập vào nội dung bổ sung trực tuyến:
· Apple ® Safari ® web trình duyệt · Trình duyệt web Google Chrome ™ · Trình duyệt web Microsoft ® Internet Explorer ® · Trình duyệt web Mozilla Firefox ® ® |
Phần cứng | |
CPU | 64-bit xử lý đa lõi Intel® hoặc AMD® với bộ hướng dẫn SSE4.2 |
RAM | 8 GB RAM (16 GB hoặc nhiều hơn) |
Không gian đĩa | 4 GB không gian trống cho cài đặt |
Thiết bị trỏ | Chuột 3 nút |
Để biết thêm thông tin về sản phẩm và hình thức cấp phép vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Arotech Vietnam (Hồ Chí Minh & KV Phía Nam)
Địa chỉ : Số 01 Đường số 1, Khu công nghệ phần mềm, Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel/Fax : (08) 36 018 332 Hotline: 0913 208 357Email: info@arotech.vn
Công ty TNHH Arotech Vietnam (Hà Nội & KV Phía Bắc)
Address: 803_A21 Green Star, 234 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 04 3915 6886 Hotline: 0913 208 357
Email: info@arotech.vn
Biên dịch: Nguyễn Trang